สแกนคิวอาร์โค้ด qrcode.in.th 8 Apr 2023 qr code generator ทำ qr codeโปรแกรมสร้าง qr code บาร์โค้ดแจกโปรแกรม qr code รหัสคิวอาร์ Top 13 by Dorie

ข้อดีของการใช้ QR Code EP.1 Qr code

ในยุคที่เทคโนโลยีเริ่มเข้ามามีหน้าที่มากขึ้นเรื่อยๆในชีวิตประจำวันของพวกเรานั้น ความสบายสบาย ความรวดเร็ว และความล้ำยุคต่างๆก็มีมากเพิ่มขึ้น ทำให้เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมเก่าๆอะไรบางอย่างนั้นถูกแทนที่ พัฒนา หรือสูญหายไปเลยก็ว่าได้ครับผม ดังเช่นว่า การเข้ามาของแฟลชไดรฟ์ที่ชดเชยฟลอปปี้ดิสก์หรือที่เราเรียกกันอย่างติดปากว่า แผ่นดิสก์

นั่นแหละขอรับ จนถึงเจ้าฟลอปปี้ดิสก์นั้นหายไปจากสารบบในตอนนี้ หรือจะเป็นเทปวิดีโอที่ถูกแทนที่ด้วยซีดีที่มีขนาด สแกนคิวอาร์โค้ด

เล็กกว่านั่นแหละครับผม เรียกได้ว่า เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามามีหน้าที่กับชีวิตคนเราเยอะขึ้นเรื่อยๆจริงๆครับผม

แล้วเจ้า QR Code ล่ะ เข้ามาชดเชยอะไร? ขั้นตอนแรกผมต้องขอชี้แจงแบบคร่าวๆก่อนว่า QR Code นั้นเป็นยังไง และมีที่ไปที่มาเช่นไรก่อนนะครับ สำหรับเจ้า QR Code ที่พวกเรารู้จักกันดีอยู่แล้วนั้น คำว่า QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Codeเป็นเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave จากญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างคิวอาร์รหัสหรือ QR Code ขึ้นมาในปี 1994 นั่นเองขอรับ ซึ่งถัดมาก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในขณะนี้ เพราะว่าการผลิตคิวอาร์รหัสนั้นง่ายแสนง่ายดายๆเลยครับ คุณสามารถสร้าง QR Code โดยหาบริการ QR Code Generator อย่างพวกเรา qrcode.in.th เพื่อสร้าง QR Code ของตนได้อย่างง่ายดายเลยขอรับ คุณจะสร้าง QR Code แบบใดก็ได้ สีใดก็ได้ หรือจะแทรกภาพหรือเครื่องหมายยังไงก็ได้ เรียกว่าสบายมากมายๆครับผม

กลับมาที่ปริศนาของผม แล้วเจ้า QR Code สแกนคิวอาร์โค้ด เข้ามาทดแทนอะไร? มันก็เข้ามาทดแทนลิงก์ URL ยาวๆนี่แหละขอรับ ผู้คนจำนวนมากอาจจะเคยได้เห็นเว็บไซต์สำหรับย่อลิงก์ URL กันมาบ้างแล้ว แม้กระนั้นมันก็ไม่ได้ตอบปัญหาเมื่อมันมิได้อยู่บนโลกอินเตอร์เน็ต เพราะฉะนั้น QR Code Generator สร้างคิวอาร์โค้ด ต่างๆก็เลยเข้ามามีหน้าที่มากมายๆสำหรับเพื่อการให้บริการสำหรับสร้าง QR Code เพราะมันสะดวก เร็ว และก็ใช้งานง่าย แค่เพียงคุณสแกนคิวอาร์โค้ด คุณก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้แล้ว ไม่ต้องเซฟลิงก์ URL อีกต่อไป

รวมทั้งสำหรับบทความในวันนี้ ภายหลังที่ผมอธิบายคร่าวๆไปแล้ว ผมมั่นใจว่าหลายๆท่านคงจะรู้เรื่องการทำงานของ QR Code แล้วใช่ไหมครับ ซึ่งต่อจากนี้ ผมจะมาอธิบายจุดเด่นของการใช้ QR Code qr code ให้ทุกคนได้อ่านกันครับผม ผมบอกเลยว่า

เพียงแค่การสแกนคิวอาร์รหัสมันก็เปลี่ยนโลกทั้งยังใบแล้วล่ะครับ ซึ่งข้อดีของมันมีมากไม่น้อยเลยทีเดียว ผมก็เลยจะขอตัดแบ่งเป็น 2 EP. ครับผม

ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว ก็มาอ่านไปพร้อมๆกันเลยนะครับ

1. ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ สร้างคิวอาร์โค้ด

ด้วยความที่การใช้งาน QR Code นั้นง่ายสุดๆ เพียงคุณสแกนคิวอาร์รหัส คุณก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้แล้ว มันจึงทำให้ไม่ว่าใครก็ตามที่มีโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนซึ่งสามารถสแกนคิวอาร์รหัสได้นั้น ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้แบบง่ายๆเลยล่ะขอรับ ไม่ว่าจะใช้สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อชำระเงิน จองคิว หรือสั่งของ คุณก็สามารถใช้ QR Code ได้แบบง่ายๆและยิ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่มีโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบสมาร์ทโฟนกันหมดแล้ว ผมบอกเลยว่า QR Code เป็นประโยชน์รวมทั้งสำคัญกับ

พวกเขามากๆขอรับ

อย่างตัวผมเองในวัย 30 ต้นๆเวลาจะออกไปซื้อของหรือทานอาหารนอกบ้าน แทบจะไม่พกเงินสดแล้วครับผม เพราะว่าร้านขายของแต่ละร้านค้าในขณะนี้ก็สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อจ่ายเงินได้เลย เรียกว่าสะดวกแล้วก็ไม่เป็นอันตรายมากๆนะครับสำหรับ

คนที่ขี้ลืมรวมทั้งมักจะทำเงินหายแบบผม หลังจากนี้ก็เดินตัวลอยละลิ่วออกจากบ้านกับสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่องได้เลยนะครับ

2. ทุกคนสามารถสร้างคิวอาร์รหัสได้ไม่ยาก

การสแกนคิวอาร์รหัสว่าง่ายแล้ว การสร้างคิวอาร์รหัสนั้นง่ายกว่ามากมายๆครับ เพราะเหตุว่าในตอนนี้นั้น การให้บริการ QR Code Generator มีเยอะมากๆขอรับ อย่างเรา qrcode.in.th เป็นต้น ซึ่งการสร้าง QR Code qrcode นั้นทำได้ง่ายอย่างยิ่งๆครับผม เพียงแค่คุณวางลิงก์ URL ที่อยากได้แล้วกดเลือกแบบอย่าง สี รูปภาพหรือเครื่องหมายใดๆก็ตามที่คุณต้องการใส่ ต่อไป

ก็กดสร้างได้แล้วขอรับ เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถมี QR Code เป็นของตัวเองได้แล้วล่ะครับ

คุณจะเห็นได้เลยว่า การสร้าง QR Code นั้นง่ายสุดๆๆมันก็ยิ่งทำให้การใช้แรงงาน QR Code ด้วยการสแกนคิวอาร์รหัสยิ่งแพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆนะครับ การที่มันสามารถสร้างได้อย่างง่ายดายก็ยิ่งทำให้พวกเราสามารถส่งต่อสิ่งที่เราอยากที่จะให้กับทุกคนได้อย่างง่ายเลยล่ะครับ เนื่องจากเพียงแค่เขาสแกนคิวอาร์โค้ด ทั้งหมดทุกอย่างที่พวกเราอยากได้ส่งไปก็จะถึงมือแบบง่ายๆเลยล่ะนะครับ

3. ช่วยจัดแจงข้อมูลให้เป็นระเบียบมากเพิ่มขึ้น

อย่างที่ผมบอกไปในข้อที่ 2 แล้วว่า เพราะการผลิตคิวอาร์โค้ดนั้นทำเป็นง่ายสุดๆๆไม่ว่าใครก็สามารถสร้างคิวอาร์โค้ดผ่าน QR Code Generator ได้ ดังนั้น มันก็ยิ่งทำให้พวกเราสามารถรวบรวมข้อมูลต่างๆจำนวนมาใส่เอาไว้ข้างใน QR Code qr code generator เดียวได้เลย เรียกว่านอนสอนง่ายมากๆสะดวกแบบสุดๆและยิ่งทำให้เราสามารถจัดแจงข้อมูลต่างๆได้เป็นระเบียบเยอะขึ้นด้วยครับผม ซึ่งมันก็ได้ผลพลอยได้จากการสร้างคิวอาร์โค้ดนี่แหละนะครับ

เป็นไงบ้างครับผมกับจุดเด่นของการใช้ QR Code ที่ผมยกมา แต่ว่านี่เป็นเพียงแค่ข้อดีบางส่วนใน EP.1 นี้เท่านั้นครับ เนื่องจากจุดเด่นของการใช้ QR Code ยังมีอีกมากมายเยอะมาก ซึ่งผมจะมาเขียนให้ทุกคนอ่านในบทความถัดไป รวมทั้งสำหรับวันนี้ ผมก็จะต้องขอตัวลาไปก่อน ผมขอฝาก qrcode.in.th ไว้ด้วยครับ แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าครับ สวัสดีนะครับ

web qr code สแกนคิวอาร์โค้ด Qrcode.in.th 8 April 2023 Dorie Scan qr code qr code generatorนับคนสแกนได้ Top 18

ขอขอบพระคุณเว็ปไซต์ สร้างคิวอาร์โค้ด

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th